20May

Làm việc với đoàn công tác Canada

14:05

Sáng 19/5/2022, tại phòng Hội thảo khu thư viện, cơ sở 1, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã long trọng đón tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia nghiên cứu hồi cứu 30 năm quan hệ hợp tác phát triển Canada – Việt Nam của Bộ các vấn đề toàn cầu và Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.


Hình 1. Buổi làm việc giữa Trường CĐVL với phái đoàn Canada

Buổi làm việc có thầy Trần Minh Tố - Hiệu trưởng nhà trường, quý thầy cô trong Ban giám hiệu cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, nhóm CoC (nhóm giảng viên nồng cốt) của ngành Công nghệ lương thực, thực phẩm, ngành Thú y, đại diện cựu sinh viên khoa Công nghệ Lương thực – Thực phẩm đã tốt nghiệp chương trình đào tạo trong khuôn khổ Dự án Kỹ năng Nghề nghiệp Việt Nam (VSEP) do Chính phủ Canada tài trợ. Phái đoàn Canada có ông Michael Emblem, ông Hoàng Văn Dương  là các chuyên gia Bộ Các vấn đề toàn cầu của Canada (GAC).

Sau phần giới thiệu đại biểu hai phái đoàn, thầy Hồ Kỳ Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long thông qua báo cáo tổng kết đánh giá hợp tác Việt Nam - Canada trong khuôn khổ dự án VSEP. Ông Michael Emblem chân thành cám ơn Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã đón tiếp và làm việc cùng phái đoàn, nói rõ mục đích chuyến làm việc và trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến dự án VSEP và hiệu quả đã mang lại cho nhà trường và cộng đồng. Ông HoàngVăn Dương chuyên gia của phái đoàn cung cấp thêm thông tin việc đánh giá hồi cứu 30 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – Canada, chuyến công tác này giúp phái đoàn Canada thu thập những chứng thực về những kết quả đạt được từ đầu tư và hỗ trợ phát triển của Canada, những nổ lực của Canada với các đối tác và cộng đồng tại Việt Nam… và những câu chuyện về mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Canada – Việt Nam.   

 

            Hình 2. Thầy Hồ Kỳ Nam - Phó Hiệu trưởng Trường CĐVL
báo cáo tại buổi làm việc với phái đoàn Canada

Các nhóm CoC CNTP, Thú y chia sẻ những khó khăn và thuận lợi khi tham gia dự án VSEP. Nhờ sự hỗ trợ trang thiết bị, cải tiến phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm đem lại hiệu quả tích cực cho việc dạy học và ứng dụng vào thực tế làm việc tại các doanh nghiệp.

Hình 3: Nhóm CoC CNTP trao đổi với chuyên gia Canada  về dự án VSEP

Thay mặt Trường Cao đẳng Vĩnh Long, thầy Trần Minh Tố, Hiệu trưởng nhà trường chân thành cảm ơn phái đoàn Canada đã hợp tác hỗ trợ, tài trợ cho Trường trong 05 năm thực hiện dự án VSEP, qua đó Chính phủ Canada đã tài trợ cho nhà trường khoảng 03 triệu đô la Canada trong khuôn khổ dự án để giúp phát triển ngành công nghệ lương thực, thực phẩm của Trường và nhờ vậy nhà trường có thể tự tin đào tạo cho HSSV ngành công nghệ lương thực, thực phẩm theo chương trình chất lượng cao. Nhân dịp này, nhà trường cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Canada cho các ngành mang tính cộng đồng như ngành điều dưỡng và phục hồi chức năng của Trường Cao đẳng Vĩnh Long trong giai đoạn tới. Lãnh đạo Trường cam kết sẽ tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả những máy móc, trang thiết bị và những công nghệ mà dự án đã mang lại; sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ các khoa tăng cường mạnh mẽ hơn nữa trong việc thực hiện các dự án của khoa và các dự án hợp tác bên ngoài.

 

Hình 4. Thầy Trần Minh Tố Hiệu trưởng Trường CĐVL tại buổi làm việc với phái đoàn Canada 

 

 Hình 5. Ảnh lưu niệm tại buổi làm việc với phái đoàn Canada

.

Buổi làm việc của các chuyên gia Canada tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long kết thúc tốt đẹp sau khi các chuyên gia tham quan các cơ sở trang thiết bị máy móc khu thực hành thí nghiệm của Trường. Các chuyên gia đánh giá các kết quả đạt được của dự án VSEP tại Trường và thu thập thông tin báo cáo để phục vụ cho sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Canada trong năm 2023. 

Tin Lê Ngọc Thủy, Ảnh Bích Trâm