18January

Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long

22:01

Sáng ngày 14/01/2021, tại giảng đường, Trường Cao đẳng Vĩnh Long Ban chấp hành Đoàn trường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức hiến máu tình nguyện cho Học sinh sinh viên, Cán bộ, Viên chức của Trường, ngày Hội hiến máu tình nguyện này còn thu hút đông đảo các đơn vị ngoài trường tham gia hiến máu.


Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long. Thực hiện kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2021 và hưởng ứng chiến dịch “Xuân tình nguyện” đón xuân Tân Sửu. Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long phát động  “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, Cán bộ, viên chức, HSSV trường và cán bộ công chức ,viên chức ngoài trường đã không ngại thời tiết giá lạnh (20 độ C lạnh nhất của miền tây) đến từ rất sớm đăng ký hiến máu.

Hình 2. HSSV và cán bộ công chức viên chức đang cho máu

            Ngày hội hiến máu được Ban chấp hành đoàn Trường tổ chức rất sinh động với chương trình rút thăm trúng thưởng, mỗi thành viên hiến máu nhận một phần quà lưu niệm như ba lô, áo thun, quạt điện mini, viết, tập, bao lì xì,... không khí buổi hiến máu sôi động như một ngày hội.

Hình 3: Các bạn HSSV rút thăm trúng thưởng sau khi hiến máu

            Ngày hội hiếu máu tình nguyện được tổ chức  đảm bảo an toàn, các thành viên tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và bố trí khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của bộ y tế  về phòng chống  dịch covid 19. Trong khoảng thời gian từ 7h 30 đến 11h  có 148 người đăng ký thu được 116 đơn vị máu. Lượng máu lần này sẽ bổ sung kho lưu trữ Bệnh viện huyết học truyền máu thành phố Cần Thơ.

 

 Hình 4: Toàn cảnh HSSV và CB ,VC, CC  chờ cho máu

 

        Tất cả thành viên tham gia hiến máu đều chung một niềm hân hoan  “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ người bệnh. Hiến máu nhân đạo không chỉ là một việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần  nhân đạo, nhân văn và lòng nhiệt huyết của Đoàn viên, HSSV trường Cao đẳng Vĩnh Long mà còn là hoạt động truyền thống trong hoạt động của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long.

Tin: Lê Ngọc Thủy