20January

Khai giảng lớp Phục hồi chức năng khóa II

16:01

Ngày 17 tháng 01 năm 2021, tại Hội trường, Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã  phối hợp với Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội của Đại học Trà Vinh khai giảng lớp Phục hồi chức năng khóa II  cho các cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long.


Hình 1. Quang cảnh buổi lễ khai giảng lớp phục hồi chức năng khóa II

Tham dự lễ khai giảng  có đại diện Trường Đại học Trà Vinh, Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung Phó Giám đốc Trung  tâm ĐTNNL Y tế thuộc trường Đại học Trà Vinh, Phía trường Cao đẳng Vĩnh Long có Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu Phó Hiệu Trưởng, Thầy Nguyễn Văn Thống - Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng Hợp, cùng với gần 40 học viên là cán bộ nhân viên y tế ở các cơ sở khám, chữa bệnh công và tư, các Sở Y tế trong và ngoài tỉnh.

Hình 2. Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Thầy Nguyễn Thành Thượng tại buổi lễ khai giảng.

 

Tại buổi khai giảng đại diện Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung đã nhấn mạnh ngành Phục hồi chức năng ngày càng chiếm một vị thế quan trọng trong y học và cuộc sống. Ngành phục hồi chức năng là một chuyên ngành trong y học, là phương pháp chữa bệnh kết hợp giữa Đông y và Tây y, giúp người bệnh phục hồi khuyết tật, tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất của bệnh nhân, giảm thiểu hậu quả của tàn tật, khiếm khuyết; Qúa trình hồi phục chức năng giúp cho các hoạt động vốn bị cản trở, khó khăn do bệnh tật  của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn, giúp cho người bệnh sau khi hồi phục chức năng có thể vui chơi, học tập, làm việc hòa nhập với cộng động và có thái độ sống tích cực hơn, làm cho xã hội thay đổi cách nhìn nhận về người khuyết tật, khiếm khuyết. Đó cũng là ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ngành phục hồi chức năng.

Hình 3: Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung Phó Giám đốc Trung Tâm ĐTNNL Y tế theo yêu cầu xã hội phát biểu tại lễ khai giảng.

 

Trước khi kết thúc buổi lễ khai giảng đại diện Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Cô Nguyễn Thị Ngọc Giàu đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến quý lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh, Trung Tâm ĐTNNL Y tế theo nhu cầu xã hội; Lãnh đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế trong ngoài tỉnh và chúc mừng, động viên các học viên cố gắng, nổ lực hết mình trong suốt khóa học, nâng cao tay nghề trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và nhân dân.

Tin: Lê Ngọc Thủy, Ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Linh