31May

KHOA CÔNG NGHỆ LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA

17:05

Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2021, tại Hội trường A1, Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Khoa Công nghệ Lương thực - Thực phẩm đã tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Sử dụng trang thiết bị phòng thí nghiệm sản xuất một số sản phẩm thực phẩm”.


Hình 1. Đại biểu tham dự buổi hội thảo.

Nhằm trao đổi kinh nghiệm, đánh giá chất lượng các sản phẩm nghiên cứu và nâng cao nhận thức an toàn vệ sinh thực phẩm đến giảng viên và sinh viên, Khoa Công nghệ Lương thực - Thực phẩm đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Sử dụng trang thiết bị phòng thí nghiệm sản xuất một số sản phẩm thực phẩm”. Đến dự hội thảo, về phía khách mời có ông Phạm Văn Tâm - Chánh thanh tra và ông Đặng Phúc Hưng - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long, ông Đặng Minh Dũng – Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Vĩnh Long, bà Trần Thị Thùy Linh - nguyên Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long. Về phía Trường Cao đẳng Vĩnh Long có bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, khoa của Trường và giảng viên, sinh viên của khoa Công nghệ Lương thực - Thực phẩm.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh hội thảo khoa học là môi trường tốt, tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên cùng nhau học tập, trao đổi và phát triển. Ông Ngô Xuân Hoàng – Phó Trưởng khoa thay mặt khoa CNLT-TP giới thiệu về nội dung hội thảo, đồng thời gửi lời cám ơn đến quý vị đại biểu đã đến tham dự.

 

Hình 2. Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo.

 

Hình 3. Ông Ngô Xuân Hoàng – Phó Trưởng khoa, khoa CNLT-TP giới thiệu về Hội thảo khoa học.

Hội thảo trao đổi ba chuyên đề xoay quanh các vấn đề về chế biến thực phẩm, bảo quản, nâng cao giá trị sản phẩm và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm do các giảng viên Nguyễn Thế Vinh, Nguyễn Thị Kiều Tiên và khách mời là ông Đặng Minh Dũng trình bày. Các chuyên đề đã nhận được những ý kiến trao đổi, đóng góp đáng trân trọng từ các đại biểu. Với các trao đổi, đóng góp này đã giúp các nhóm nghiên cứu nhận ra nhiều hướng mở rộng phát triển hơn nữa, đồng thời cũng giúp các bạn sinh viên tham dự học hỏi thêm, xây dựng trong các em niềm say mê nghiên cứu.

 

Hình 4. Ông Nguyễn Thế Vinh  trình bài chuyên đề về “Xác định thời gian sử dụng
sản phẩm trà sữa trong các điều kiện bảo quản”.

 

Hình 5. Nguyễn Thị Kiều Tiên trình bài chuyên đề về “Nghiên cứu tạo chế phẩm màu tự nhiên từ hoa Đậu biếc”.

 

Hình 6. Ông Đặng Minh Dũng trình bài chuyên đề “Mối nguy và biện pháp phòng ngừa trong an toàn thực phẩm”.

 

Hình 7. Các đại biểu đang lắng nghe các chuyên đề tại Hội thảo.

Hình 8. Các đại biểu đang quan sát sản phẩm từ hoa đậu biếc.

 

Hình 9. Các đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi hội thảo.

Kết luận Hội thảo, bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo và xác định Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính thực tiễn, ứng dụng và hiệu quả cao góp phần nâng cao chất lượng cho việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập ở Trường hiện nay.

Hình 10. Một số sản phẩm do các bạn sinh viên chế biến.

 

 Tin, Ảnh: Nguyễn Việt Châu