14June

Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long năm 2022

17:06

Sáng ngày 11 tháng 6 năm 2022 tại Giảng đường, Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Ban Chấp hành Đoàn trường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện cho viên chức, người lao động và học sinh sinh viên của Trường và người dân trên địa bàn. Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút trên 100 tình nguyện viên tham gia.


Hình 1. Quang cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện.

 

Thực hiện kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2022, Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đến viên chức, người lao động, HSSV của Trường và người dân trên địa bàn tham gia. Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long, ngày hội hiến máu được Ban Chấp hành đoàn Trường tổ chức rất sinh động với chương trình rút thăm trúng thưởng, mỗi thành viên hiến máu nhận một phần quà lưu niệm như ba lô, ấm đun siêu tốc, áo thun, ly sứ, áo mưa, viết, tập, sữa… Không khí buổi hiến máu rất tưng bừng, náo nhiệt làm mọi người quên đi tâm lý sợ, đau khi lấy máu.

Một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu

        Hình 2. Thầy Trần Minh Tố, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long,
một trong những  người đến hiến máu sớm nhất.

Hình 3. Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long,
cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.

   

Do ảnh hưởng dịch Covid 19, số lượng người tham gia hiến máu năm nay ít hơn, bên cạnh đó, có nhiều tình nguyện viên mặc dù muốn tham gia hiến máu nhưng do không đủ điều kiện để cho máu nên không thể hiến được. Trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 10h30 có trên 100 người đăng ký hiến máu và đã hiến được 78 đơn vị máu kịp thời bổ sung vào nguồn máu dự phòng của Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ để kịp thời cứu chữa các bệnh nhân cần truyền máu. .

Các bạn HSSV tham gia hiến máu nhận quà lưu niệm tại Ngày hội hiến máu năm 2022

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, không những thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và lòng nhiệt huyết của đoàn viên, HSSV Trường Cao đẳng Vĩnh Long mà còn là hoạt động truyền thống trong hoạt động của Đoàn trường Cao đẳng Vĩnh Long. Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ người bệnh, nghĩa cử hiến máu cứu người là hành động cao đẹp và luôn được xã hội tôn vinh.

 

Tin Lê Ngọc Thủy, Ảnh tổng hợp