20June

Khoa Nông nghiệp tổ chức thành công 02 hội thảo khoa học cấp khoa

17:06

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022, trong tháng 6/2022, Khoa Nông nghiệp đã tổ chức 02 Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Vai trò của chất hữu cơ đối với đất và cây trồng” (tổ chức ngày 04/6/2022) và “Vai trò của chế phẩm sinh học trong ao nuôi thủy sản” (tổ chức ngày 18/6/2022)


Hình 1. Đại biểu tham dự hội thảo khoa học ngành nuôi trồng thủy sản ngày 18/6/2022

Tham dự các buổi hội thảo có cô Nguyễn Thị Mỹ Linh - Phó Hiệu trưởng, thầy Võ Thanh Phong – Trưởng khoa, cô Nguyễn Thị Cẩm Loan - Phó trưởng khoa và các giảng viên của Khoa Nông nghiệp, Trường Cao đẳng Vĩnh Long. Phía khách mời có ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Hải, ông Bạch Văn Giỏi - Giám đốc Công ty TNHH Hữu cơ Phát Đạt, ông Châu Minh Dũng - Chủ cửa hàng Vật tư nông nghiệp Minh Dũng, ông Ngô Minh Luân – Phó trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần SXKD vật tư và thuốc thú y VEMEDIM, ông Trần Hoàng Tuân – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH VIBO Việt Nam, ông Lê Minh Phương – Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH VIBO Việt Nam cùng học sinh, sinh viên (HSSV) của hai ngành Bảo vệ thực vật và Nuôi trồng thủy sản thuộc khoa Nông nghiệp.

 

 

Hình 2. Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh - Phó Hiệu trưởng và thầy Võ Thanh Phong – Trưởng khoa Nông nghiệp tặng quà cho đại biểu tham dự Hội thảo của ngành Bảo vệ thực vật.

Hình 3. Cô Nguyễn Thị Mỹ Linh - Phó Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Cẩm Loan – Phó trưởng khoa Nông nghiệp tặng quà đại biểu dự Hội thảo ngành Nuôi trồng thủy sản.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trao đổi cùng các diễn giả xoay quanh các vấn đề về vai trò của chất hữu cơ trong trồng trọt; vai trò của chất hữu cơ đối với đất và cây trồng; quản lý sức khỏe đất - sản xuất nông nghiệp sạch trong phát triển nông nghiệp bền vững; chế phẩm vi sinh vật trong nuôi trồng thủy sản và vai trò của chế phẩm vi sinh trong ao nuôi thủy sản.

 

Hình 4. Ông Trần Hoàng Tuân – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH VIBO Việt Nam
trình bày tham luận tại Hội thảo

                                                                                                                                                                       

Hình 5. Ông Bạch Văn Giỏi - Giám đốc Công ty TNHH Hữu cơ Phát Đạt
trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Hội thảo khoa học là cầu nối từ khoa học đến thực tiễn, nhằm gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường, doanh nghiệp và HSSV trong giảng dạy với nghiên cứu khoa học, thực tập thực tế cũng như tạo điều kiện cho giảng viên, HSSV có điều kiện trao đổi, học tập từ các nghiên cứu, ứng dụng, hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp để phục vụ tốt hơn nữa công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của giảng viên cũng như việc học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra trong thực tế cuộc sống liên quan đến ngành học của HSSV ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để các em không bỡ ngỡ và tự tin hơn với ngành mà mình đang theo học.

 Một số hình ảnh có liên quan

 

 

Tin Lê Ngọc Thủy, Ảnh tổng hợp