21November

Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 – 2023

17:11

Ngày 17 tháng 11 năm 2022, Trường Cao đẳng Vĩnh Long tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 – 2023 với sự tham gia dự thi của 09 giảng viên.


 

Hình 1. Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 – 2023.

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp, nghiệp vụ giảng dạy, đồng thời góp phần đánh giá năng lực giảng dạy của đội ngũ giảng viên, Trường Cao đẳng Vĩnh Long tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022 – 2023 với sự tham gia dự thi của 09 giảng viên thuộc 06 khoa của Nhà trường.

 

Hình 2. Thầy Trần Minh Tố - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi.

 

Với tinh thần học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, cùng sự tâm huyết nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao, các giảng viên đến với hội thi đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các bài giảng của mình.

 

Hình 3. Phần dự thi của thầy Đặng Văn Như Tâm - giảng viên khoa Y dược.

 

Thông qua Hội thi, nhà trường khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, giảng dạy theo phương pháp đổi mới, phát huy được tính tích cực của học sinh – sinh viên, giúp các em chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nội dung môn học và có cơ hội bộc lộ phẩm chất và năng lực của mình.

 

Hình 4. Phần dự thi của thầy Phan Minh Duyên – khoa Kinh tế, Nông nghiệp
và Công nghệ chế biến.

 

Bên cạnh đó, Hội thi còn có tác dụng động viên các giảng viên trong toàn Trường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu với nhau. Vì thế, phần lớn giảng viên đều hưởng ứng nhiệt tình và xem đây là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

 

Hình 5. Các giảng viên và học sinh – sinh viên cùng tham gia hội thi.

 

Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, công bằng và chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Các giảng viên tham gia dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề.

 

Hình 6. Ban Giám khảo đánh giá một tiết dạy lý thuyết.

 

 

Hình 7. Ban Giám khảo đánh giá một tiết dạy thực hành.

 

 

Hình 8. Nhận xét của giám khảo chuyên môn.

 

     Kết quả Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022- 2023 của Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 06 giải Khuyến khích. Qua hội thi, các giảng viên đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, là những hạt nhân tốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình đào tạo.

Hình 9. Trao thưởng các giảng viên tham gia Hội thi
tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động tại Hội thi:

 

 

 

 Tin Nguyễn Việt Châu, Ảnh Sưu tầm