04July

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Trường lần thứ I, năm 2023

07:07

Thực hiện Kế hoạch số 726/KH-CĐVL, ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Trường Cao đẳng Vĩnh Long về việc tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi và thiết bị đào tạo tự làm cấp trường năm học 2022-2023, vào ngày 28 tháng 6 năm 2023 Trường Cao đẳng Vĩnh Long đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Trường lần thứ I, năm 2023. Hội thi diễn ra trong ngày 28 tháng 6 và bế mạc trao giải ngày 30 tháng 6 năm 2023.


 

Hình 1. Buổi khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự cấp trường lần thứ I, năm 2023.

 

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, viên chức của Trường. Hội thi ngoài việc tuyển chọn và tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có mô hình thiết kế thiết bị đào tạo tự làm hay còn góp phần bổ sung thêm các thiết bị hỗ trợ cho công tác đào tạo, làm phong phú, đa dạng thêm trang thiết bị giảng dạy của Nhà trường.

 

Hình 2. Các mô hình được bố trí, sắp xếp chuẩn bị tham gia Hội thi.

 

Hội thi quy tụ 10 mô hình với 26 nhà giáo và 5 học sinh, sinh viên cùng tham gia thiết kế và thực hiện. Các mô hình thiết bị được xây dựng từ các ngành nghề nhà trường đang đào tạo như nuôi trồng thủy sản, thú y, kế toán - kế toán doanh nghiệp, công nghệ thông tin, trồng trọt và bảo vệ thực vật, y học, giáo dục mầm non và điện công nghiệp, nông nghiệp.

 

Hình 3. Nhóm tác giả “Bộ sưu tập công trùng nông nghiệp” đang trình bày trước Ban giám khảo.

 

Các giảng viên tham gia Hội thi bằng tất cả trí tuệ, sự nỗ lực và lòng tự hào về chuyên môn nghiệp vụ của mình, nghiêm túc trong việc đầu tư, chuẩn bị trang thiết bị dự thi, tự tin trong trình bày bài dự thi của mình và thực hiện tốt các nội quy, quy định của Ban tổ chức Hội thi đưa ra.

 

Hình 4. Nhóm tác giả “Mô hình Nhà thuốc GPP”.

 

Hơn nữa, việc tham gia Hội thi cũng là điều kiện tốt để các nhà giáo, học sinh, sinh viên trong nhà trường có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sáng chế, cải tiến các thiết bị đào tạo; đẩy mạnh phong trào tự làm thiết bị đào tạo.

 

Hình 5. Nhóm tác giả “Mô hình dạy và học mạng máy tính” bên cạnh tác phẩm của nhóm.

 

Sau một ngày tham gia Hội thi, với tinh thần cố gắng và quyết tâm cao, các nhà giáo đã thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn sáng tạo, đam mê nghề nghiệp, kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong việc xây dựng mô hình thiết bị và thể hiện rõ tinh thần không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Kết quả đã đạt được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

 

Hình 6. Tác giả và nhóm tác giả đạt giải Nhất, Nhì và Ba tại Hội thi.

 

Hình 7. Tác giả và nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích tại Hội thi.

  

Tin Nguyễn Việt Châu, Ảnh: Tổng hợp