01August

Hội thảo khoa học “Bác Hồ với trí thức Việt Nam và Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa”.

17:08

Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 – 13/9/2023), chiều ngày 31 tháng 7 năm 2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Câu lạc bộ Trí thức Vĩnh Long và Trường Cao đẳng Vĩnh Long tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề:“Bác Hồ với trí thức Việt Nam và Giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa” tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long.


 

Hình 1. Chủ tọa Hội thảo

 

Chủ tọa Hội thảo có NGND. TS. Đặng Huỳnh Mai – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp Hội), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Vĩnh Long, TS. Nguyễn Bách Khoa – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vĩnh Long, TS. Trương Thị Bé Hai – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội và ThS. Trần Minh Tố - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long. Tham dự Hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, các cơ sở đào tạo, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên tiêu biểu của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Hình 2,3. Đại biểu tham dự Hội thảo.

 

Hình 4. NGND. TS. Đặng Huỳnh Mai phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Hội thảo được nghe các đại biểu trình bày tham luận xoay quanh các nội dung: tư tưởng Hồ Chí Minh về trọng dụng trí thức; Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức Vĩnh Long; GS.VS Trần Đại Nghĩa- người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long; những công trình khoa học mang dấu ấn GS.VS Trần Đại Nghĩa...

 

Hình 5. ông Trương Quang Phú - Chủ tịch Hội Khoa học - Lịch sử tỉnh Vĩnh Long
trình bày tham luận tại Hội thảo.

 

Trong Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các nội dung: tư tưởng Hồ Chí Minh về trí thức và trọng dụng trí thức; các bài học về trọng dụng trí thức, người tài từ mọi tầng lớp, giai cấp của Bác; Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức Vĩnh Long, đặc biệt là đối với Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, qua đó cũng gợi mở và đề xuất với lãnh đạo địa phương, đơn vị trong việc trọng dụng, đãi ngộ và ứng xử đối với trí thức, người tài góp phần xây dựng quê hương, đơn vị ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Hình 6. ThS. Trần Minh Tố - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Vĩnh Long
trình bày tham luận: “Cán bộ, giảng viên, viên chức Trường Cao đẳng Vĩnh Long làm việc,
nghiên cứu và giảng dạy theo gương
Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa”

Một số hình ảnh hoạt động tại Hội thảo:

 

Tin: Nguyễn Việt Châu, Ảnh: Nguyễn Lâm Nhật Quang